Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen (Tập 8 ) – Ufotable & Sức Mạnh Của Bộ Phận Kỹ Thuật Số.
Tuy Abe không tham gia tập tuần này (vừa rồi ông có pha cháy quá chắc phải nghỉ tay chút đỉnh), nhưng Ufotable vẫn đang chứng minh khả năng hoạt họa hành động “trên đỉnh” của họ, nhất là khi hòa quyện với kỹ thuật CGI trong phối cảnh và biên đạo võ thuật vốn đang dẫn đầu hiện nay.
Để đạt được thành công có được thì Ufotable đã phải tự lực phát triển bộ phận “kỹ thuật số” của họ từ rất sớm, dưới sự dẫn dắt của Yuichi Terao. Ta thấy dấu ấn phối cảnh của ông – dưới sự hỗ trợ của Nishiwaki – in đậm trong rất nhiều phân đoạn hành động, qua các góc quay liên tục đảo hướng theo nhịp chân, theo từng hành động nhân vật thi triển với vận tốc thích hợp.
Sẽ khó có thể tái tạo những đoạn cảnh hành động ấn tượng như vậy nếu chỉ thực hiện biên đạo hành động qua các bảng vẽ phân cảnh 2D truyền thống. Và đây chính là điều đã làm nên thương hiệu cho Ufotable: họ tận dụng tối đa sức mạnh vốn có, dựng các cảnh quay hành động với mô hình 3D bằng CGI, để rồi tìm ra được những góc độ bắt mắt, và phối cảnh hợp lý. Chỉ khi đã ưng ý với thành quả cuối cùng, thành phẩm mới được chuyển tay đến với đội ngũ hoạt họa thiết yếu giàu kinh nghiệm, giúp cho công việc họ thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn. Không chỉ vậy, trong quá trình “dựng cảnh”, những hoạt họa sĩ cũng có thể đóng góp ý kiến thể hiện khả năng sáng tạo của chính họ, mang lại nét riêng cho các phân cảnh họ thực hiện.
Kỹ thuật dung hợp giữa 2D và 3D CGI trong quá trình sản xuất của Ufotable ngày một hoàn thiện hơn, nếu so các đoạn cảnh hành động từ ngày đầu của studio với những gì ở hiện tại, bạn sẽ dễ nhận ra sự chỉn chu trong phối cảnh và bài trí, tuy nhanh, đa góc độ nhưng không “loạn” (có những pha hành động ở Kara no Kyoukai họ làm hơn 10 năm trước, xem qua là chóng mặt luôn). Sử dụng 3D nhưng vẫn không làm mất đi tính chất “ma mị” của nghệ thuật hoạt họa 2D truyền thống!
Tất nhiên, đội ngũ nhân sự ở tập này cũng toàn “hàng khủng”, đấy là những cái tên hoạt họa sĩ chủ chốt như Kunihiro, Ogura, Obunai … vốn là những cựu binh lâu năm đã từng “tham chiến” qua hàng loạt siêu phẩm hành động của Ufo mà điển hình là trilogy FSN Heaven’s Feel vừa rồi. Công lớn phải kể đến đóng góp của Takahashi – ông là vị “khách mời” đặc biệt mà Ufotable đã tin tưởng giao cho trọng trách chỉ đạo, cũng như đảm nhận chính bảng vẽ phân cảnh cho tập nóng bỏng tuần này. Takahashi là nhân tố tạo nên sự thành công của loạt franchise Fate/kaleid Illya, cũng như đã có kinh nghiệm làm cùng “team Phệt” ở Ufo, một sự lựa chọn nhân sự hợp lý và hiệu quả.
Nhìn chung, tuy tập tuần này có hơi “nhây” đoạn đầu, nhưng đến những màn hành động thì vẫn chất lừ, không kém gì tập 6.