Games

Đánh giá ngắn về Changli Story Quest (Wuthering Waves 1.1)

Story quest của Changli có lẽ là story quest mình ưng ý nhất từ đầu game cho đến giờ, còn hơn cả Jinhsi. Nếu Jinhsi là nhân vật cho thấy sự mạnh mẽ một cách trực diện, thì Changli thể hiện điều này tinh tế hơn.

Ta thấy Changli luôn mang một vẻ bí ấn (và quyến rũ) ko giải thích được, với sự tự tin gần như tuyệt đối, một cô gái đanh đá, sắt thép, như ko gì có thể đánh bại được. Nhưng qua story quest thì ta thấy Changli trong sâu thẩm vẫn là người dễ bị tổn thương, dịu dàng hết lòng vì người khác, mà cũng thật dũng cảm vì cô chấp nhận hy sinh, đánh đổi bằng cả sinh mệnh khi sử dụng forte để làm người dẫn đường, mở lối cho thế hệ sau vươn xa hơn. Sự hy sinh của Changli là sự hy sinh trong lặng lẽ, âm thầm, ko hào nhoáng, chẳng ai biết đến. Để có được thế giới thanh bình thì nếu phải hy sinh tính mạng, Changli cũng mãn nguyện lắm rồi.

Tương tác của Changli với Rover ở cảnh cuối là cảnh mình tâm đắc nhất trong toàn game (hơn cả Yinlin x Rover), ở chỗ, Changli tuy mang forte là hình ảnh của loài chim lửa (Chu Tước hay Phượng Hoàng thì tuỳ mọi người suy diễn), đây là loài chim trong thần thoại mang ánh hào quang nóng bỏng, cháy rực và bất tử, nhưng lại rất đối lập với Changli. Cô là người cô đơn, lạnh lẽo, đã theo đuổi con đường mình đã chọn trong không biết bao lâu, một mình và đơn độc, không có bạn đồng hành, không biết “hơi ấm” từ người nào khác. Và cũng thật tréo ngoe nếu muốn mượn sức mạnh của loài chim bất tử, tuổi thọ của Changli phải bị rút ngắn.

Khi Changli chạm vào tay Rover, đó là khoảnh khắc hiếm hoi mà Changli cảm nhận được “hơi ấm” từ người khác, chẳng ai biết cô đã phải gánh chịu sự cô đơn và hy sinh trong bao lâu, và đây có lẽ cũng là lần cuối – trong khoảnh khắc ngắn ngủi – tìm ra sự hạnh phúc nhỏ nhoi cho bản thân, vì mai sau thì cô cũng sẽ bỏ lại những ký ức này để tiến bước trên con đường mình đã lựa chọn, để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh được giao.

“Tôi luôn mơ ước về một thế giới hoà bình và thịnh vượng. Dù có lẽ tôi không còn sống nữa để chứng kiến, nhưng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng để giúp đỡ cho những ai đấu tranh vì thế giới ấy. Và khi ngày ấy đến, nếu người có ở Jinzhou, xin hãy dành chút thời gian để lại tách trà tại nơi tôi an nghỉ”.

Kết thúc quest là một cái kết mang lại cảm giác rất “bittersweet”, vừa ngọt, mà cũng để lại một vị đắng trong lòng, day dứt và âm ỉ. Người gì đâu mà tốt (và đẹp) quá 🥲.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button