AnimeFirst Impression

Spice & Wolf (Remake) First Impression

Em vẫn đẹp như lần cuối tôi nhìn thấy em … 🥹 !!!

Cũng không tin được có ngày gặp lại Holo và Lawrence, 15 năm trước Spice & Wolf trở thành một trong những bộ “tủ” của mình, cho đến bây giờ tác phẩm vẫn giữ một vị trí khó có thể thay thế. Và phải nói tập đầu của bản “remake” này đã gợi nên bao kỷ niệm như lần đầu mình xem Spice & Wolf vậy!

Bối cảnh đặt ở thời kì trung cổ, xoay quanh cuộc hành trình lên phương Bắc của thương nhân Lawrence cùng vị thần mùa màng – nàng sói lém lỉnh Holo. Cái chất cổ trang, pha lẫn chút ít hương vị fantasy khỏi chê vào đâu được, đặc biệt qua các bản ost dân dã, folklore từ Kevin Penkin (mùa trước Evan Call nổi đình nổi đám với Frieren thì mùa này Kevin Penkin cũng không hề kém cạnh), và đặc biệt – điều làm nên trái tim của tác phẩm – là những màn “đối đáp” và tương tác qua lại của cặp đôi Lawrence và Holo vẫn giữ được sự cuốn hút vốn có (bộ đôi seiyuu Ami với Jun quá hoàn hảo, như thể tái diễn lại vai họ đã từng thực hiện 15 năm trước).

Nhưng điều mình vui nhất, là những phút mở đầu tác phẩm tạo nên cảm giác hết sức hân hoan, bạn nào đọc LN rồi chắc chắn sẽ biết 🤣, đây là tín hiệu cho thấy Passione cùng dàn nhân sự có ý định chuyển thể toàn vẹn tác phẩm. Cũng không phải không có cơ sở vì phiên bản Spice & Wolf lần này sẽ chạy liên tục trong 2 mùa (2cour, 25 tập) chứng tỏ đây là dự án dài kì từ studio. Chưa hết, dự án cũng có sự tham gia của Takahashi trong vai trò tổng đạo diễn – ông là đạo diễn của 2 phần chuyển thể trước đó, cùng với Sanpei – vốn cũng đảm nhận chỉ đạo tập cho phần 2 của bản chuyển thể trước. Ta có thể chắc chắn bản remake lần này sẽ mang chất lượng tốt nhất để mở rộng thêm lượng khán giả mới tìm đến Spice & Wolf.

Nhìn chung, tập đầu trọn vẹn, với mình thì mang lại chút cảm xúc bùi ngùi vì những ký ức “khi xưa” chợt ùa về. Nếu giữ được đà này thì đây sẽ là bản chuyển thể xuất sắc phải xem trong mùa!

10/10 cho tập pilot. Spice & Wolf đi sâu về đề tài kinh tế, xã hội thời bấy giờ, cũng như tạo ra các tình huống thử thách sự gắn kết của Lawrence và Holo. Nếu bạn đã quá chán ngán với isekai, dàn cast toàn học sinh cao trung các thứ thì đây là tác phẩm không thể hợp hơn để theo dõi.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button