Industry

Vì sao Dược Sư có S2 mà Sousou no Frieren lại không có?

Cả hai đều có doanh số nguyên tác được bán ra ngoạn mục trong thời gian anime công chiếu. Nhưng vì sao Dược Sư ngay khi kết thúc đã được thông báo luôn S2 trong khi Frieren lại không có một tin tức gì?

Trong bài “Frieren khó có S2” trên page mình đã có giải thích tình hình bên phía sản xuất của Frieren khá rõ nên chỉ đề cập một số ý chính để so sánh.

Trước nhất là với Dược Sư.

Tác phẩm được hợp tác sản xuất bởi OLM và Toho Animation, với OLM đảm nhận sản xuất chính. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây, production của Dược Sư được dẫn dắt bởi line mới vừa thành lập tại OLM. Hay nói cách khác thì team ở OLM được tạo ra chỉ để đảm nhận Dược Sư, bạn có thể hình dung đây là dự án dài kì, và họ (uỷ ban) đã lên kế hoạch thực hiện 2 season liên tục.

Dược Sư trước khi có anime thì cả nguyên tác LN lẫn manga đều đã có doanh số cực nổi trội, nên phía uỷ ban mới chắc chắn “chi mạnh tay” để thực hiện 2 season kế tiếp nhau. Và với một team mới toanh được thành lập ở OLM, họ cũng trống lịch sẵn để có thể đảm nhận dự án dài kì như vậy.

Về phần Frieren.

Tuy nguyên tác manga cũng rất thành công, nhưng “quy mô” về doanh số thì không thể so với Dược Sư được (có cả LN, novel và 2 bản manga từ Square Enix / Shogakukan) nên Frieren vẫn là “con b.ài” may rủi cần phải được rút cẩn thận. Trên thực tế bên uỷ ban đã rất mạo hiểm khi chi đậm đến 2 cour với độ dài 28 tập. Tất nhiên uy tín của nsx hoạt hoạ Fukushi – át chủ bài của Madhouse – tuy là rất cao, nhưng không ai dám chắc chắn khẳng định 100% rằng Frieren sẽ thành hit lớn gây sóng gió trong cộng đồng cả.

Tất nhiên khi ai cũng biết kết quả rồi, thì line của Fukushi (sau Frieren) đã có nhiều dự án khác xếp hàng dài chờ thực hiện, cũng như đạo diễn Saitou sau 2 hit của thập kỷ là người được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Đối với một studio, họ thường có nhiều project dàn trải đến tận 1-2 năm trong tương lai để đảm bảo nguồn việc ổn định và duy trì. Một số trường hợp hiếm hoi như studio Bind khi quyết tâm của họ là chuyển thể hết Mushoku Tensei, cũng giống với line Seshimo ở Mappa hiện giờ là “còn thở thì vẫn còn làm JJK”, Shaft với flagship monogatari và vv. Team mới thành lập ở OLM cũng có khả năng cao là họ sẽ theo đuổi Dược Sư trong thời gian dài.

Có thể không phải bây giờ, hay 1-2 năm nữa. Nhưng 3-5 năm sau khi cả Fukushi lẫn Saitou đều đã thống nhất lịch với nhau, thì mình tin, Frieren S2 sẽ không còn là điều gì quá xa vời. Thêm điều chắc chắn nữa là cả NTV và Madhouse đều nằm trong uỷ ban, Frieren mang lại con số rating kỷ lục ở một bộ anime cho nhà đài NTV trên khung giờ mới toanh nên dễ gì họ nhả cho bên khác thực hiện 🤣 (Madhouse là gà nhà của NTV nha).

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button