AnimePhân Tích Nhiều Kì

Chiếc nhẫn hoa sen.

Sự tỉ mỉ về chi tiết hình ảnh luôn là điều mình đánh giá rất cao trong anime. Ở tập đầu tiên, bạn sẽ thấy Frieren “nâng niu” một chiếc nhẫn sau tang lễ của Himmel, ta cũng phần nào đoán được rằng đây là một kỷ vật có sự liên hệ đến Himmel và là thứ Frieren luôn giữ sát bên cạnh.

Đến tập này thì chiếc nhẫn một lần nữa xuất hiện, Frieren dành một khoảnh khắc nâng niu chiếc nhẫn, rồi trả về chỗ cũ, cũng thể hiện nên tầm quan trọng của kỷ vật này đối với cô.

Đây là chiếc nhẫn được làm bằng hoa sen, tượng trưng cho “tình yêu vĩnh cửu” và là món quà mà Himmel đã trao tặng cho Frieren.

Trong manga chiếc nhẫn này đã xuất hiện ở chương 30, nhưng không được đề cập ở bất kì chi tiết nào trước đó, điều này tạo nên cảm giác “chóng vánh”, làm người đọc bất ngờ khi biết “à, Frieren cũng sở hữu một kỷ vật như vậy”.

Nhưng lúc lên anime, do được giới thiệu ngay từ tập đầu tiên, ta thấy được Frieren nâng niu, quý trọng chiếc nhẫn, người xem sẽ biết cô có một sự kết nối, cảm xúc mãnh liệt gắn liền với kỷ vật này. Vậy nên khi quá khứ và nguồn gốc của chiếc nhẫn được hé lộ, khán giả sẽ cảm thấy “thoả mãn” hơn vì uẩn khúc của họ đã được trả lời, tạo tác động mạnh về mặt cảm xúc.

Một chi tiết tuy nhỏ nhưng xuất hiện xuyên suốt, tạo tính liên kết liền mạch, càng làm mình trân trọng hơn nữa sự tỉ mỉ sắp đặt của đội ngũ thực hiện. Họ đã chú ý đến từng chi tiết và cải thiện nguyên tác để đem lại một tác phẩm thăng hoa hơn.

Có tàn nhẫn không cơ chứ, chỉ biết giãi bày nỗi lòng qua ý nghĩa ẩn dụ từ món quà nhưng “cô ngốc” vẫn vô tư quá, không hề hay biết gì😔 … Cũng không trách được vì đây là con đường Himmel đã chọn lựa.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button