AnimePhân Tích & Cảm Nhận

Giải thích đoạn kết của Vinland Saga. Tại sao câu trả lời của Thorfinn có thể thuyết phục được Canute?

Như vậy thì tác phẩm Vinland saga mùa 2 đã đến được hồi kết, đồng thời cũng là đánh dấu cho sự chấm hết của arc Farmland trong manga. Khi mà mạch truyện đang diễn biến hết sức căng thẳng với cuộc chi. ến giữa những người nông dân trong trang trại của Katil và qu. ân đ ội của Canute. Với sức mạnh đầy tinh nhuệ của mình thì qu. ân của Canute đã dễ dàng h ủy di.ệt những kẻ chống đối, và bên cạnh đó là quyết tâm cao của mình, thì Canute đã gần như đạt đến mục tiêu đó là chiếm đoạt nông trang rộng lớn kia. Thế nhưng vì sao mà Thorfinn chỉ với 1 câu trả lời đơn giản đã hoàn toàn thuyết phục được Canute phải rút quân từ bỏ khi mà đã rất gần với chiến thắng? Thorfinn liệu đã có sử dụng “talking no jutsu” như trong Naruto không? :v

Để hiểu được quyết định của Canute thì ta phải xem lại quá trình phát triển và động lực của nhân vật này. Đối với nhiều người thì Canute được xem như là nhân vật phản diện của arc Farmland này. Thế nhưng, tôi lại không nghĩ như vậy. Tác giả cũng đã thể hiện rất rõ ràng những sự xung đột nội tâm bên trong của nhân vật thông qua cuộc đối thoại của cậu ta với cái đ.ầu của cha mình. Hình ảnh trên tôi cho rằng là để tượng trưng cho những hệ giá trị tư tưởng mà thế hệ trước để lại cho Canute. Đối với chúng ta thì những hành động như việc lén lút h.ạ độ. c người khác là rất hè.n h.ạ thế nhưng đối với một vị vua thì nó được xem là cần thiết để có thể thống nhất giang sơn.

Cũng không thể trách được Canute khi mà những thuộc hạ của mình đều là những kẻ ham mê chi. ến tr.anh và b ạo l.ực cho nên cậu ta phải dựa vào những người đi trước như là cha của mình để mà theo đuổi ước mơ tạo nên một “thiên đường trên mặt đất”. Và cha đã dạy cậu rằng muốn trở thành một vị vua Bắc Âu thì phải chứng tỏ được uy quyền, sự mạnh mẽ tuyệt đối và bên cạnh đó cũng phải đi kèm với sự tà. n nh. ẫn.

Tại cuộc chiến ở Anh Quốc thì tôi nghĩ những hành động của Canute là hợp lý để giúp kết thúc nhanh xung đột và giảm thiểu thiệt hại. Thế nhưng âm mưu mà Canute muốn á.m s .át anh của mình thì tôi lại cho là một việc làm đã đi quá đà rồi. Qua những đoạn hồi tưởng quá khứ thì ta cũng thấy rõ là anh của Canute rất là quý mến cậu, nếu cậu sẵn sàng bày tỏ ước muốn của mình cho anh thì đã có thể có được một đồng minh rất là tin cậy rồi. Thế nhưng bản thân cậu cũng đã bị ảnh hưởng bởi tư tưởng cho rằng chỉ có con đường bạ. o l .ực và gi. ết ch .óc là con đường duy nhất của 1 vị vua. Không những Canute mà toàn thể tác phẩm, tôi cho rằng đã nhấn mạnh đến những ảnh hưởng của thế hệ trước đến những thế hệ sau, tầm quan trọng của việc truyền đạt dạy dỗ cho con cái. Ví dụ như những lời khuyên của Thors dành cho Throfinn đã giúp con người cậu thay đổi.

Cho nên, khi mà Thorfinn trả lời rằng mình sẽ chỉ chạy trốn tôi nghĩ là đã có một sự tác động mạnh mẽ lên nhận thức tư tưởng của Canute. Chúng ta nên nhớ rằng lần gần nhất trước đó mà Canute gặp được Thorfinn, thì Thorfinn vẫn còn đang la hét vì sự tức giận, ngập chìm trong hậ. n th .ù, http://xn--cu-q9s.ng/ n .ộ như một con th .ú d ữ. Thì giờ đây cũng chính con người đó đã sẵn sàng từ bỏ hết tất cả danh dự, hệ giá trị của một người đàn ông Bắc Âu để mà tìm kiếm hòa bình. Tôi thích cái cách mà Einar, tượng trưng cho dân thường, đồng thời là nạn nhân của Canute tìm mọi cách để chỉ trích cậu ta, trong khi Thorfinn lại tỏ ra đồng cảm. Chi tiết trên thể hiện rõ ràng câu nói “Tôi không hề có k. ẻ th .ù” bởi vì Thorfinn và Canute cả hai có cùng một mục tiêu giống nhau, thế thì cần chi phải có sự đối đầu?! Bên cạnh đó Thorfinn cũng đã từng theo đuổi hình tượng người đàn ông Bắc Âu trưởng thành, mạnh mẽ là phải tr.ả th. ù được cho cha của mình, cho nên cậu ta cũng có thể hiểu được những gì mà Canute nói.

Cái thứ mà Thorfinn muốn đối đầu ở đây không phải là Canute hay thuộc hạ của cậu mà chính là những hệ tư tưởng yêu chuộng b. ạo lự. c mà họ mang trên người của mình. Cho nên tôi nghĩ rằng câu trả lời của Thorfinn cũng có thể được hiểu như một lời thách thức đến Canute rằng: “Nếu như anh có ước mơ vĩ đại muốn tạo ra một “thiên đường”, xóa bỏ h. ận t.hù, đ au kh. ổ thì tại sao trước hết không vượt qua những tư tưởng từ thế hệ trước mà anh đang mang trên người đi. Và minh chứng chứng rõ ràng nhất rằng những tư tưởng trên có thể vượt qua, có thể xóa bỏ được chính là con người đang đứng trước mặt anh đây”. Tại sao một vị vua mạnh mẽ không thể thể hiện được sự nhân từ? Tại sao mà việc sử dụng bạ. o lự. c không nên là giải pháp sau cùng cho mọi vấn đề?

Đối với những khán giả ngày nay đang sống trong hòa bình, yên ấm thì cũng khá khó để họ cảm nhận được hết thông điệp phản chi. ến tra. nh mà tác phẩm mang lại. Thế nhưng hành trình chuộc lỗi, trưởng thành của Thorfinn tôi nghĩ là rất thiết thực cho bất kỳ ai đã từng phạm những sai lầm trong cuộc sống để mà phải hối tiếc. Làm sao để mà bỏ qua những sự hối tiếc đó, vượt lên gánh nặng của quá khứ để mà trở thành một con người nhân hậu và tử tế hơn? Trong thời đại mà con người trọng vật chất và sự giả tạo như ngày nay thì tôi nghĩ bài học về lòng nhân hậu mà Vinland saga mang lại cũng đáng quý không kém gì trong thời Viking cả. Khi mà khán giả đã hiểu rõ được rằng không những Thorfinn mà trong mỗi chúng ta đều không có bất cứ kẻ thù nào cả, kể cả chính mình, thì lúc đó ta cũng nhận ra rằng tại sao Vinland saga là một trong những câu chuyện seinen – dành cho người trưởng thành tuyệt với nhất!.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button