AnimePhân Tích & Cảm Nhận

Boku no Kokoro no Yabai Yatsu – Ep 1 (Short) First Impression.

Trong số những romcom mấy mùa gần đây thì có thể nói đây là bộ hiếm hoi gây cho mình ấn tượng mạnh.

Cũng phải thôi vì tác phẩm có dàn nhân sự đảm nhận rất chắc tay – ít nhất là khi nói đến thể loại romcom. Đầu tàu là đạo diễn Hiroaki Akagi – người đã từng đảm nhận Takagi-san các phần trước đó. Cùng tham gia với ông là Masato Katsumata, nhà thiết kế nhân vật chính cho 5-toubun mùa 2 và movie, cũng như đảm nhận chỉ đạo hoạt họa. Ta có thể thấy chất art nhân vật của BokuYaba khi lên màn ảnh nhìn chăm chút, lung linh mà vẫn bảo toàn được sự sắc nét qua từng frame (chỉ là chưa biết có giữ đc độ ổn định đến cuối mùa ko thôi 🤣).

Tập 1 khó chê vào đâu được, cảm giác ban đầu có phần nhỏ giống với Takagi, nhấn mạnh về sự tương tác giữa các cô cậu học sinh khác giới, cũng như những rung động của tuổi học trò. Nhưng điểm khác biệt của BokuYaba là xoáy sâu hơn về khoảng tâm lý, đặc biệt là với những người sống hướng nội như Kyoutarou. Cậu cư xử lập dị, tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, tuy cậu hay suy nghĩ theo xu hướng bạo lực, nhưng cách hành xử và ý định thì lại mang ý định tốt. Về phần Yamada, hình ảnh cô nàng trước mắt mọi người là hình ảnh cô gái bóng bẩy không tì vết, trên thực tế đấy chỉ là hình ảnh giả tạo của cô nàng, lúc không ai để ý những hành xử ngộ nghĩnh của cô làm mình cười ôm bụng.

Và đây có lẽ cũng là chủ đề chính của tác phẩm. Trong những mối quan hệ ngoài xã hội thì ai trong chúng ta cũng thường khoác lên lớp áo, một vỏ bọc “xã giao” hoàn hảo nhất để nhận được sự công nhận từ những người quen biết. Câu hỏi đặt ra, là khi ai đó biết được “con người thật” của bạn thì liệu họ có còn “chấp nhận” không?

Thêm điều nữa làm mình thích, dù có đôi nét giống với Takagi-san, cũng như cùng đạo diễn đảm nhận chuyển thể, nhưng nguyên tác của Norio, cũng như tình tiết thể hiện trong tập mang chiều hướng “nghiêm túc” hơn (thẳng thừng về s*x jokes, ngoại hình … ).

Ngoài Kaguya-sama ra thì đây là bộ romcom trong nhiều mùa gần đây mình không cảm thấy nhàm chán khi xem. Rec mạnh.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button