Anime

Một trong những tập anime ấn tượng nhất trong tuần này với mình chính là tập 6 của NieR:Automata.

Nếu bạn đã xem qua tập 6 thì ắt sẽ nhận ra một phong cách rất giống với tác phẩm mà mình đánh giá là một trong những bộ xuất sắc nhất trong năm 2021, đó là 86. Cũng phải thôi, vì tập 6 tuần này được đích thân Toshimasa Ishii – đạo diễn chính của 86 – đảm nhận chỉ đạo tập cũng như toàn phần bảng vẽ phân cảnh.

Mình có hơi bất ngờ khi nhìn thấy Ishii quay trở lại sau “gần như” một năm vắng bóng ở A-1, trên thực tế, tác phẩm gần đây nhất Ishii đảm nhận sau 86 là thực hiện bảng vẽ phân cảnh ở Bocchi the Rock! (ep7) tại Cloverworks, cứ tưởng ông chuyển nhà rồi chứ 🤣.

Tập tuần này nói về sự kiện “Pearl Harbor Descent”, ta chỉ được chứng kiến câu chuyện diễn ra qua những mẩu thông tin nho nhỏ trong game. Ít thông tin, ít diễn biến, nhưng cũng vì vậy, câu chuyện về sự hy sinh của lực lượng kháng chiến cùng biệt đội YoRHa đầu tiên là mảnh đất màu mỡ để Ishii phát huy hết tay nghề của anh.

Bạn sẽ nhận ra không ít sự tương đồng qua các cảnh quay góc rộng, phác họa nên không khí và cảm giác lẻ loi, đơn độc, khi cả tiểu đội đều nhận ra nhiệm vụ họ thực hiện sẽ là một nhiệm vụ cả.m t.ử, không lối quay về. Chà, quen quá nhỉ! Từng đồng đội ngã xuống trong sự tiếc nuối của bạn bè, người còn sống, thì khắc sâu trong lòng câu nói:”Tôi sẽ không quên”. Ngay cả ED cũng được đích thân Ishii đảm nhận, hình ảnh những đồng đội trong trận chiến năm nào xuất hiện rồi tan biến dần đi, như một quyển nhật ký với những ký ức sót lại, những ký ức tươi đẹp lúc họ còn sống và quây quần cùng nhau.

Theo mình, Toshimasa Ishii chính là một trong những đạo diễn tuy trẻ nhưng lại xuất sắc nhất mà A-1 Pictures đang sở hữu trong tay, đặc biệt là khi cả nội dung phải dồn hết vào một tập duy nhất với thời lượng cực kì hạn chế, nhưng Ishii vẫn đủ sức ghìm chặt khán giả vào ghế với lối kể chuyện bằng hình ảnh pha đậm cảm xúc của anh. Mình rất thích cách Ishii đan xen hình ảnh của thực tại và quá khứ, như khi Lily dạo bước cùng 2B, những ký ức của cô ùa về, như được sống dậy, và trong mắt cô, hình ảnh giữa 2B của thực tại và A2 trong ký ức tuy tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt không ít. Sự đan xen và đổi dòng thời gian diễn ra rất tự nhiên và trôi chảy.

Một tập làm mình rất thỏa mãn. Hy vọng A-1 sẽ giao cho Ishii nhiều dự án quan trọng hơn, tài năng như vậy mà không tận dụng thì cực kì phí phạm. Hoặc là cầu Aniplex bật đèn xanh tiếp cho 86 Season 2 đi trời ơi 🥲.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button