AnimePhân Tích & Cảm Nhận

Made in abyss sau season 2 có gì?

Như vậy là sau hơn nửa năm chờ đợi thì chap 64 đã ra (có bản eng), nếu muốn biết mình có ổn không thì mình ổn bởi vì chap này cũng khá dài hơn 50 trang và cũng có nhiều chi tiết thú vị nên xem như cũng tạm được vậy. :v
Tiện thể thì mình cũng muốn giới thiệu và đánh giá sơ bộ về sự mở đầu arc mới trong manga tiếp tục phần 2 của bộ anime. Sau khi season 2 kết thúc thì phần nội dung còn lại cũng rất ngắn chỉ có 5 chap 61, 62, 63, 63.5 và 64, khá bất ngờ là chúng ta có thông tin chuyển thể sớm từ Kinema Citrus, mình nghĩ cái thông báo đó chỉ là một sự khẳng định rằng dàn staff sẽ quyết tâm theo đuổi tác phẩm này tới cùng mà thôi, chứ không phải là tự tạo nội dung “original” đâu. Chắc chắn là vẫn sẽ phải chờ manga.
Lúc trước mình có đọc một giả thuyết tại sao mà tiến độ manga lại chậm đến vậy? Vì lão Tsukushi đang cùng với đoàn của Riko tiến xuống đáy Abyss, ổng vẫn vẽ với tốc độ bình thường nhưng vì thời gian càng ở sâu càng chạy chậm hơn nhiều lần ở bên ngoài cho nên độc giả mới phải mòn mỏi chờ đợi như vậy.

Thôi nhảm nhí đủ rồi, giờ ta vào chủ đề chính. Thế arc mới của Made In Abyss có gì nào? Về mặt nhân vật, chúng ta được giới thiệu những nhân vật trưởng thành: còi đen Cravali, cô gái bí ẩn Tepaste và đặc biệt là còi trắng Srajo, khá ngạc nhiên là chưa có nhân vật loli hay shota mới nào. Đối với một bộ có chủ đề về trẻ em khám phá hoang động như Made In Abyss thì có thể nói tác phẩm này sở hữu một dàn nhân vật người lớn có thiết kế rất là ấn tượng. Như Bondrewd thì khỏi nói rồi, là một trong những char design của phản diện mà tôi thích nhất, bộ 3 “San-ken” Wazukyan, Belafu, Vueko cũng mỗi người có 1 một nét riêng thể hiện được cá tính đặc trưng của từng người. Đối với những chap mới, bộ manga tiếp tục miêu tả tốt những nhân vật: còi đen Cravali nhìn ngầu, tỏ ra nét “gigachad”, còn còi trắng Srajo chỉ cần 1 khung ở cuối chap 63.5 mà cô ta xuất hiện thôi cũng đủ để khiến cho trở thành nhân vật “hot” nhất cả bộ truyện. Còn nhớ sau khi xem bộ anime tôi tự nghĩ rằng, arc làng Narehate cũng rất hay, tràn đầy cảm xúc đó nhưng mà tôi muốn nhóm của Riko được gặp gỡ còi trắng hơn, trong 2 còi trắng có tên còn lại Srajo và Wakuna, thì tôi thích thiết kế của Srajo hơn với chiếc mặt nạ hình con quạ (giống như pla. gue doctor) và chiếc còi có đôi cánh nhìn thật đẹp. Tôi không quan tâm chi tiết nào sẽ xảy đến trong truyện, chỉ cần được thấy “Chúa tể bí ẩn” là được rồi. Không ngờ Lord Tsukushi lại hoàn toàn đáp ứng nguyện vọng, muốn Srajo là có liền. :v
Về phần nội dung thì phần mở đầu này cũng khá là hào hứng khi xoay quanh một nhân vật bí ẩn được gọi là Miko mà cả cô nàng Tepaste và nhóm của Srajo đều muốn tìm kiếm. Nhân vật Miko này được cho là trung tâm của một bài hát ru cho trẻ em từ thời xa xưa, cho nên Cravali mong muốn được gặp để được biến câu chuyện cổ tích thành sự thật. Chắc hẳn phải là một thứ gì đó rất quan trọng đối với Abyss để một còi trắng tự nhận mình là một người “nhút nhát” như Srajo lại sẵn sàng mạo hiểm đánh đổi tất cả để “last dive” tìm kiếm Miko. Chỉ là một giả thuyết của tôi thôi nhưng mà từ thiết kế nhân vật kiểu pla. gue doctor của Srajo gợi ý cho tôi rằng Miko có thể có liên quan đến nguồn gốc của căn bệnh sinh nhật bí ẩn bởi vì tương đồng với bác sĩ đeo mặc nạ quạ thời trung cổ muốn tìm hiểu về dị. ch hạ. ch, chỉ có một thứ đe dọa sự tồn vong của tất cả các nhà thám hiểm mới làm những còi trắng như Srajo hay Wakuna gấp rút lên đường thực hiện chuyến thám hiểm cuối cùng của mình.

Bên cạnh đó chúng ta cũng được cung cấp những thông tin hay ho giúp làm mở rộng việc xây dựng thế giới của tác phẩm như là việc có “Nest”- một con đường tắt để vượt qua tầng 5, xuống tầng 6 mà không phải đi qua “tế đàn” của cơ sở mà Bondrewd đang quản lý. Hay là cảnh mà Srajo đã phải đối đầu với Bondrewd trước khi nhóm của Riko đến Idofront, giải thích tại sao lão Bon không có còi đen có khả năng chiến đấu tốt bên cạnh mình khi đánh nhau với Reg. Có một chi tiết lạ là khi gặp nhóm Riko, lão Bondrewd có nhắc đến Srajo “đã thực hiện last dive mà không có sự chú ý”. Đây có phải chỉ đơn giản là một plot hole hay là bí mật về Srajo và Miko là rất quan trọng mà Bondrewd không muốn cho nhân vật chính biết được?
Chúng ta còn biết được có vẻ như Reg và toàn bộ sự sống robot khác đều được tạo ra bởi cùng 1 người. Và cuối cùng quan trọng nhất là tầng 7 đã ở rất gần rồi, sau cả arc làng Narehate dài đằng đẵng cuối cùng thì chúng ta cũng sắp rời khỏi tầng 6. Hy vọng tôi sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh của tầng 7 trong năm nay!
Tóm lại thì chúng ta có một còi trắng mới, những bí ẩn về Miko và bài hát ru hứa hẹn có thể giải đáp nguồn gốc của căn bệnh sinh nhật và chu kỳ 2000 năm cũng như nguồn gốc của Reg là những bí ẩn chưa có lời giải lớn nhất trong tác phẩm. Trên hết là tầng cuối cùng được biết đến trong Abyss! Tôi nghĩ arc mới đã có mở đầu đầy tiềm năng, đưa độc giả trở về một mạch truyện quen thuộc: gặp gỡ còi trắng và sau đó tiếp thu thêm được nhiều thông tin về thế giới. Rồi hyped nhiêu đó đủ rồi, giờ đi “ngủ” chờ chap tiếp theo đây :v (Mà có vẻ như hạn deadline sắp gần kề cho nên lão Tsukushi cũng sẽ phải rush tiến độ nhanh hơn trong những tháng sắp tới rồi.)

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button