AnimeAnime StudioIndustry

Netflix tung ra một animation ngắn mang tên “Dog and Boy” với sự trợ giúp của WIT studio và Production IG.

Điều sẽ không có gì đặc biệt cho đến khi dòng credits hiện lên với cái tên “Background designer: AI + Human”.

Theo Netflix thì đây là cuộc thử nghiệm áp dụng AI vào anime để có thể đối phó với tình trạng “thiếu nguồn lao động” của ngành công nghiệp hiện tại🤣. Ừ thì với mình đây có thể là một giải pháp để giúp cho animation thêm phần đơn giản hơn trong việc sản xuất, nhưng điều đó sẽ khiến cho nhiều background artists hoặc animators trẻ không thể phát triển khả năng của mình lên cao hơn.

Cái vấn đề thiếu nguồn lao động vẫn luôn tồn tại trong ngành anime từ xưa đến giờ và càng ngày ít hơn khi số lượng những người trẻ lo ngại về “rủi ro” một khi tham gia. Có nhiều nguyên do ví dụ lương thấp, bóc lột sức lao động…. Điều mà họ nên làm thì ít nhất hãy trả lương cho nhân viên một cách hợp lí là được…

Anw trong “Dog and Boy” thì AI không hoàn toàn đảm nhiệm tất cả công việc ở phần background mà có là có thêm bàn tay của con người sửa đổi nữa. Như tấm hình bên dưới là nếu không qua bước 4, thì background cũng chỉ như một cái concept khá thô và không được tự nhiên (cho vào mấy mì ăn liền thì chắc vẫn được) và AI được thực hiện bởi công ty mang tên rinna.

Theo quan điểm của mình thì khá thất vọng và chả biết Netflix đang tính toán cái gì, và tại sao WIT/IG lại cùng nhau hợp tác trong việc phát triển AI lên anime thay vì trả tiền cho một background artist thật sự. Mặc dù vấn đề thiếu nguồn lao động đang xảy ra, nhưng những studio chịu trách nhiệm phần gia công cho background thì không phải không có (Studio Easter, Kusanagi art, Bamboo, Tontonyan, Bihou Inc, Art team Convoy….) đây đều là những studio nổi tiếng trong phần background và luôn là lựa chọn hàng đầu trong nhiều high profile show.

#ALC_Industry
-Momongamt-

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button