AnimePhân Tích & Cảm Nhận

Do it Yourself – phân tích & Đánh giá

Một con hàng original Slice of Life mang tính đột phá bất ngờ trong mùa này, có thể nói thì nó sẽ làm cho kha khá người bất ngờ vì sự thú vị mà nó mang lại.

Một bối cảnh về tương lai gần, nơi mà công nghệ đang phát triển và nếu muốn có thì điều cần thiết là phải làm từ bằng bàn tay bạn. Một câu lạc bộ mang tên DIY viết tắt cho do it yourself, nhìn có vẻ như chỉ là một câu lạc bộ thợ mộc bình thường nhưng thực chất nó còn hơn thế, nơi mà dụng cụ và tình bạn, cuộc sống con người được mài dũa qua những quá trình lao động miệt mài, những cô gái ở đó quyết tâm thực hiện những điều họ đã tự đặt ra, một con đường dẫn đến tương lai đang được tạo ra bởi chính họ trong câu lạc bộ DIY.

Có thể nói DIY có một concept khá thú vị trong khi khoác lên mình một bộ áo tuyệt đẹp, mà bao bộ anime đều phải mơ ước. Nhìn thì có vẻ là một tương lai tiên tiến và nhiều thứ công nghệ được sở hữu bởi Purin (Miku) nhưng nếu nhìn lại vào một khung cảnh bao quát hơn thì nó không hề giống vậy, nếu có thể nói thì nó như 2 thế giới được ghép vào với nhau vậy.

Trường cao trung dạy nghề Yuyu và trường cao trung nữ sinh Gatagata, thực chất nó có vẻ là cùng một khung viên nhưng được tách ra 2 nơi riêng biệt cho ‘’người trúng tuyển’’ và ‘’người bị đánh rớt’’. Đương nhiên sự khác biệt cũng thấy rõ khi ‘’người trúng tuyển’’ hầu hết đều sở hữu những công nghệ khá tiên tiến và được đưa đến, đón về bằng xe điện không người lái. Ngược lại thì ‘’người bị đánh rớt’’ nhìn có vẻ bình dân hơn khá nhiều như bao bộ học đường khác vậy.

Chất lượng của anime là điều đáng nói khi mình khẳng định rằng nó là một trong 3 hàng SoL đẹp nhất của mùa này và đủ sức cạnh tranh với các con hàng hành động khác. Background là một điểm cộng to lớn của DIY khi nó màu sắc rực rỡ đến con người phải lay động, những cảnh background nhấn mạnh vào vẻ lung linh của từng khung cảnh mỗi khi phải chú ý. Animation thuộc hàng top nếu so với các bộ SoL, character acting là điều rõ thấy nhất trong xuyên suốt ep 1 khi nó cực kì mượt.

3 Khung cảnh mà mình khá ấn tượng như cảnh Yasaku trượt bánh xe tới và sửa xe đạp cho Serufu, tiếp đó là khung cảnh Serufu tưởng tượng việc sẽ tự mình xây một cái nhà kho, cuối cùng là cảnh Yasaku lắp mũi tua vít vào máy khoan. Cả 3 đều là Sakuga và là cảnh ấn tượng nhất với mình, đây là ‘’nhất’’ chứ nếu mà ấn tượng thì có vẻ sẽ là cả tập.

Tóm lại là bộ này mình rec mạnh tay, hôm nay còn có Bocchi the Rock nữa nên có gì hay mình sẽ làm sau, mùa này đúng là bộ nào bộ nấy đều toàn hàng ngon thôi.

-Momongamt-

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button