AnimeFirst Impression

Fall anime 2022 – Mùa này xem gì?

Một mùa anime mới lại tiếp tục sau một mùa hè đối với riêng mình là ‘’hơi chán’’, đương nhiên mình hy vọng rằng mùa anime này sẽ hơn mùa vừa rồi nhiều lần, thậm chí là một mùa hay nhất năm 2022, nếu chỉ nói riêng về chất lượng thôi thì mình có thể mô tả nó bằng từ ‘’đại hội Sakuga’’. Nói không sai gì khi mùa này có nhiều bộ mang chất lượng cực kì cao và đương nhiên những animators có tiếng trong giới industry cũng tham gia vào những dự án chỉ riêng mùa này.

Mình sẽ liệt kê ra những bộ mình sẽ xem và recommend cho các bạn, bao gồm ‘’phải xem’’ và ‘’có thể bạn sẽ thích’’ nếu có thể thì hãy cùng mình đồng hành ở mùa thu đầy con hàng chất lượng này nào.

<Phải xem>

• Chainsaw man

Không nói gì nhiều khi con hàng này được MAPPA quảng cáo rầm rộ với 12 ending cùng 12 artists khác nhau, và ta còn có Yonezu Kenshi làm op nữa. Không dừng lại chỉ vì có 12 ed khác nhau mà còn sự debut mạnh tay của đạo diễn Ryu Nakayama và cũng là dự án đầu cho 2nd department tên Annex và những người trẻ tuổi được đào tạo bởi chính Nakayama đương nhiên cũng là một người có tiếng trong giới sakuga industry, chưa dừng lại khi ta còn có gần như khắp animator nổi tiếng tham gia dự án nữa, nên không có gì lạ khi CSM sẽ là một trong số tác phẩm có chất lượng cao nhất mùa thu này.

Studio: MAPPA – Date: 11/10

• Mob Psycho 100 III

Đi đôi với CSM, một quái vật mang tên Mob Psycho 100, hội tụ bởi một team sẻ ra từ OPM 1 và đương nhiên đây cũng sẽ là dự án hút các animators nổi tiếng về làm, Mob Psycho cũng đang đi tới những arc cuối cùng rồi nên sẽ mong đợi rằng có những trận đánh hoành tráng và tuyệt vời hơn nữa, chưa kể Mob được cho là đã hoàn thành ss3 này trước cả một mùa anime, một điều khá bất ngờ và mình cũng khâm phục cách đội ngũ họ làm việc như này, anw hãy cùng chờ xem team Mob sẽ flex ss3 này như nào.

Studio: Bones – Date: 6/10

• Spy x Family cour 2

Sự collab giữa WIT và Cloverworks nghe có vẻ khá tuyệt vời và họ đã thành công ở cour đầu tiên, hãy cùng xem cour 2 này như nào, trước hết thì op 2 được đạo diễn bởi Tetsurou Araki, một điều hết sức bất ngờ đối với mình và đương nhiên sự tài tình và khả năng của ông đã biến hóa SxF op 2 thành một cái gì đó vượt sức tưởng tượng ban đầu của mình.

Studio: WIT x Cloverworks – Date: 1/10

• Do it Yourself!!

Một bộ Original thể loại SoL kể về những cô gái trung học đang làm việc trong các dự án DIY, nghe có vẻ không có gì đặc biệt nhưng mình khá chắc đây là một bộ tiềm năng lớn trong mùa thu này, những pha camera works và những cuts trong riêng trailer thôi cũng đủ hớp hồn mình rồi, nó đẹp và thật sự độc đáo khó tả, character acting cực kì tốt và mình nghĩ sẽ không lạ gì khi có vài cha animator tiếng tăm như Hironori Tanaka làm trong bộ này đâu.

Studio: Pine Jam – Date: 6/10

• Bocchi the Rock!

Làm bởi CLW và đặc biệt là line của Shota Umehara, dù dính nhiều drama về lịch trình cũng như quá trình sản xuất cực kì có vấn đề nhưng không vì vậy mà anime có chất lượng không tốt, ngược lại là khác thông qua những cảnh background cực kì đẹp và thực tế, lẫn character acting đều cực kì mượt, một con hàng SoL nhưng đủ sức cạnh tranh với các tác phẩm hành động cùng mùa nếu nói về chất lượng.

Studio: Cloverworks – Date: 9/10

• Yama no Susume: Next Summit

Mùa mới của YnS và những mùa trước đó có sự xuất hiện của Shingo Yamashita, Norio Matsumoto, Hironori Tanaka, Ken Yamamoto, Takahito Sakazume….. những cái tên này cũng đủ nói rõ chất lượng của con này sẽ nằm một trong những top mùa thu rồi.

Studio: 8bit – Date: 5/10

• To your Eternity season 2

Cuộc hành trình đầy trầm cảm của Fushi, anime được chuyển qua cho Drive làm, một studio đang sản xuất Konosuba ss3 và Uzumaki, trước đó thì studio này không có hàng nào ngon lắm nhưng trước mắt hãy đợi xem mới biết được.

Studio: Drive – Date: 23/10

• Bleach: TYBW

Những ai xem Bleach trước đó rồi thì chắc chắn sẽ xem phần này thôi, còn những người khác chưa xem thì mình không biết. Mang trong mình một dàn staff to con bố lớn nên Bleach cũng sẽ là một con hàng đủ sức cạnh tranh với những đống trên, chạy 4 cours chứ không weekly nên chắc chắn chất lượng có thể được đảm bảo, ít nhất mấy tập đầu sẽ có nhiều sakuga.

Studio: Pierrot – Date: 10/10

.

<Có thể bạn sẽ thích>

• My Hero Academia season 6

Mùa 6 của MHA, xem vì mong có vài cuts của Norimitsu Suzuki và Yutaka Nakamura thôi chứ mình cũng chả mong đợi gì lắm.

Studio: Bones – Date: 1/10

• Blue Lock

Hàng marketing khổng lồ từ Bandai Namco Arts, để xem họ và 8bit sẽ làm gì với con hàng này.

Studio: 8bit – Date: 9/10

• The Eminence in Shadow

Xem vì dàn Harem của main và cách main diễn hề chứ hàng Kadokawa thì mình cũng chả mong đợi gì, ít nhất thì màn debut vị trí đạo diễn của Kazuya Nakanishi có thể sẽ khá ổn, nói sơ qua thì ổng làm mấy pha đánh nhau khá ngon trong darwins game và Rakudai, còn ghê hơn nữa thì ổng tự mình làm 170 cuts trong một tập của Granbelm 😂

Studio: Nexus – Date: 5/10

• Uzaki-chan wants to hang out! Double

Mùa 2 của em gái tâm hồn to và ngây thơ trông sáng hướng ngoại và thằng main hướng nội thích sự yên tĩnh.

Studio: Engi – Date: 1/10

• Urusei Yatsura (2022)

Hàng remake của Urusei Yatsura từ 1981 (romance mấy đời đầu đó), design mới cũng được, background art cũng ok với cả nếu muốn ôn lại tuổi thơ thì xem hàng này cũng được.

Studio: David Production – Date: 14/10

• Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury

Nhìn khá là đầu tư bởi Sunrise và nó split 2 cours vào mùa xuân 2023, nói chung Photography bởi Shota Kodera là mình ưng rồi, nhưng khá đáng tiết khi vì lí do nào đó mà việc sản xuất của con hàng này không hề suôn sẻ, thậm chí chất lượng có thể bị liên lụy (chi tiết mình sẽ nói khi nào có thể)

Studio: Sunrise – Date: 2/10

• Golden Kamuy season 4

Mùa 4 của Golden Kamuy, manga khá là hot nhưng anime hơi chìm.

Studio: Brain’s Base – Date: 3/10

• Akiba Maid Sensou

Uhhhhh cái trailer quỷ gì thế này? nhưng nói chung là một bộ về quán maid cafe ở Akihabara, theo mình thì con hàng này là một bộ original khá tiềm năng của mùa này.

Studio: P.A. Works – Date: 7/10

• Mairimashita! Iruma-kun season 3

Đoán xem những câu chuyện học đường của Iruma-Kun sẽ xảy ra gì tiếp theo nào.

Studio: Bandai Namco Pictures – Date: 8/10

• Arknights: Reimei Zensou

Anime chuyển thể từ game cùng tên, nhìn khá đẹp, đúng là Yostard có khác.

Studio: Yostar Pictures – Date: 29/10

• Berserk: The Golden Age Arc – Memorial Edition

Hàng này là chuyển từ movie sang tv series và thêm một vài cuts đã bị cắt trước đó, op và ed mới, CGI được làm lại một tí và nhìn khá ổn.

Studio: Studio 4oC – Date: 2/10

• Mushikaburi-hime

Một con hàng khá là Shoujo của Madhouse, nói trước thì Madhouse giờ làm Shoujo, romance hoặc comedy hơi bị ngon, nếu hàng này tốt thì mình mong những con hàng shoujo/romcom sắp tới của nhà Madhouse sẽ tiếp tục giữ được chất lượng như vậy. (giờ đừng mong Madhouse làm action ngoài team của Fukushi, nát ươn như Overlord đó và ừ vẫn là Kadokawa)

Studio: Madhouse – Date: 6/10

.

<Hàng nóng>

• Peter Grill to Kenja no Jikan: Super Extra

Main vô tình ịt dạo và vô tình N.T.R vợ của chính mình, hàng này thì ai có sở thích thầm kín thì xem🤧.

Studio: Wolfsbane, Seven* – Date: 10/10

.

<tế hàng>

• Nanatsu no Tazai: Ensa NO Edinburgh

Cái quỷ gì đây? Từ ss3 bị drop chất lượng thảm rồi mà khi vào tay netflix và họ quyết định đưa cho một studio chuyên làm cutscenes cho game để chuyển thể? Alfred Imageworks là một công ty hàn quốc chuyên làm cutscenes cho các tựa game và đương nhiên 3DCG của họ không hề tệ mà ngược lại là khác. Nhưng đem vào làm anime thì khá là sai khi cả 2 việc thật sự không hề giống nhau và kết quả là cả 2 PV đều nhìn quá tệ, nếu phải nói thì mình nghĩ con hàng này chắc sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ex-arm trong vị trí rate thấp nhất trên MAL.

Studio: Alfred Imageworks, Marvy Jack

-Momongamt-

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button