Industry

Shaft & lịch trình hỗn loạn của RWBY: Ice Queendom

RWBY: Ice Queendom tưởng như sẽ là một con hàng giúp Shaft chứng tỏ lại vị thế của mình, một con hàng có thể sẽ khẳng định Shaft đang không ngừng nỗ lực trong sự vực dậy của chính mình, thì giờ đây RWBY lại chỉ là 1 con hàng thật sự bất ổn khi chất lượng ngay từ tập đầu tiên đã thực sự không hoàn thiện rồi. Ngoại trừ những cảnh chiến đấu đã mắt được làm bởi Hiroto Nagata và Kazuki Kawada thì còn lại đều thật sự không ổn.

RWBY là con hàng mà Shaft đang dùng chủ lực nhà để sản xuất bao gồm cả phía gia công. Nhưng thật sự lịch trình của RWBY là một sự hỗn loạn trầm trọng. Họ vẫn còn đang dựa vào từ bên ngoài ví dụ là tập 6 vừa rồi được outsoured cho Yokohama Animation Lab và bên thứ 3 này dùng CGI cho một bộ remake từ 3DCG của bản gốc sang 2D, điều này thậm chí còn có phần ‘không bằng’ bản gốc.

Việc này có lẽ là vì họ phải chạy song song cùng lúc 2 dự án Magica Record TV3 và RWBY. Đúng vậy và core team thì cũng gần như là giống nhau hết ngoại trừ director, background art, DoP và 3D director thì ở đây thì còn lại đều giống nhau hết ví dụ như main animator, color design, art director, editor…

Bởi vì phải chạy song song 2 dự án cùng lúc, họ phải hy sinh 1 trong 2 dự án này. Họ buộc phải đưa sản phẩm cho một bên thứ ba hỗ trợ vì không đủ thời gian để có thể hoàn thành cả 2 cùng một lúc với tình trạng như hiện tại được. Cả 2 bộ đều trong tình thế hỗn loạn nhưng có vẻ RWBY đã không may mắn khi được chọn là sự hy sinh. Mình không phủ nhận sự nỗ lực cố gắng của họ trong việc vực dậy lại sự tồn vinh trước đó nhưng điều này là một phần dẫn đến sự sai lầm chết người của họ.

RWBY là con hàng nói lên việc họ vẫn đang vấp phải sự sai lầm trong quá khứ, và chưa có hướng giải quyết triệt để nào. Hiện tại mình không biết liệu Shaft đang có hướng đi mới nào đúng đắn để thật sự vực dậy ‘với tương lai ngập tràn sắc xanh của niềm hy vọng’ hay không nhưng đối với mình việc hiện tại ngay bây giờ có thể là một quyết định không đúng từ phía họ, sự nỗ lực vực dậy này đang có phần trệch hướng ‘có thể’ khiến tương lai của RWBY nói riêng và các dự án tương lai của họ nói chung ‘ngập tràn xám xịt của sự thất vọng’.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button