Manga

Manga: Kaoru Hana wa Rin to Saku

Đọc bộ này cứ làm mình nhớ đến Koe no Katachi, khó tin được đây là bộ debut của Mikami-sensei. Câu chuyện kể về Rintaro – cậu học sinh tuy quậy phá nhưng lại có một trái tim dịu dàng, tình cờ bắt gặp Kaoruko – một cô gái vui vẻ thân thiện và nhân hậu. Nhưng không ai ngờ rằng cả hai đang đi học tại 2 ngôi trường “đối lập” nhau, một bên trường bị người dèm pha vì “tha hóa”, chứa chấp các thành phần xấu của giới trẻ, trong khi bên còn lại là ngôi trường nữ tiếng tăm, như những đóa hoa mà không ai với tới được. Ấy thế mà cuộc gặp gỡ sẽ làm thay đổi cuộc đời hai con người.

Motif tuy không mới, nhưng mảng thi triển của Mikami-sensei phải khiến mình trầm trồ. Từ một cuộc gặp gỡ, tác giả đã xâu chuỗi để liên hệ đến những mối quan hệ hiện có của hai người, từ bạn bè cho đến gia đình, từ đó tạo nên sự ảnh hưởng qua lại, khiến câu chuyện trở nên sống động hơn. Vd có một arc bạn bè đôi bên xích mích khi biết cả hai gặp nhau, nhưng Rintaro và Kaoruko vẫn giữ nguyên lập trường, họ muốn phá bỏ định kiến, và quyết tâm của họ dần cảm hóa những người bạn “khó tính” khi phát hiện ra những uẩn khúc được giấu kín. Những nhân vật phụ – bạn bè, gia đình – đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai người, làm cả hai trưởng thành hơn.

Lối triển khai tình tiết, cũng như hòa giải tuy giản dị, dễ đoán, nhưng mà lại “thấm” vì tác giả biết đúng chỗ để đánh vào tâm lý người đọc, khiến con tim họ ngất ngây, hay thắt lại trong sự dày vò thấu cảm.

Điểm cuối mình đánh giá cao ở bộ truyện này là tình tiết phát triển rất thẳng thừng và không nhây, cũng như phản ánh nhiều chủ đề nóng bỏng trong xã hội và tuổi trẻ.

Nếu bạn rảnh rỗi và có ý định tìm đọc một tác phẩm tình cảm học đường nghiêm túc (chứ không hài hước) thì mình rec mạnh bộ Kaoru Hana wa Rin to Saku.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button