AnimePhân Tích & Cảm Nhận

Kaguya-sama wa Kokurasetai: Ultra Romantic (S3) – Chút nhận xét ngắn.

Hiếm có bộ rom-com nào mà để lại nhiều ấn tượng cảm xúc cho mình như Kaguya-sama đã làm được. Hai tập cuối quả thật quá bùng nổ, các nút thắt với hướng giải quyết được khép lại gần như hoàn hảo, cao trào là màn tỏ tình không thể tuyệt vời hơn của cả hai với nhau (cả tập mình cười rần, mà cũng sụt sùi ở mấy đoạn diễn biến tâm lý).

Hơi tiếc là cái joke về kiểu hôn Pháp của chương 138 không được triển khai đến hết nhưng nhìn chung end vẹn toàn quá rồi, chứ không phải kiểu chuyển thể nửa vời … chờ phần tiếp theo, mình chưa bao giờ thất vọng về việc chọn đúng nội dung (cũng như kết thúc) để chuyển thể của đội ngũ ở A-1 và Omata (Hatakeyama).

Có điều thú vị về đạo diễn Omata mà không nhiều người biết, là trước khi ông bước chân vào làm ở ngành CN anime, ông đã từng là nhà sản xuất cho các bộ … hentai 🤣. Sau đó ông đầu quân cho Shaft studio vào thời khắc studio đang trên đỉnh hoàng kim. Sau vụ lùng bùng mảng nhân sự ở Shaft, Omata thuộc tốp người ra đi đầu tiên và đầu quân cho DEEN, và ông đã chỉ đạo tác phẩm mình đánh giá là hay nhất trong rất nhiều năm trở lại đây ở DEEN: Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu.

Việc Omata đảm nhận Kaguya-sama ở A-1 Pictures là bất ngờ tương đối lớn với mình, nhưng nhìn qua thành quả của ông (từng tham gia Natsu no Arashi, Arakawa Under the Bridge … ) mình cũng an tâm phần nào, nhưng không ngờ là Omata vượt kì vọng của mình đến 9 10 phần 🥰. Và từ đó đến giờ Omata đã là một phần gương mặt chủ lực đại diện của A-1 Pictures cũng như series anime Kaguya-sama chuyển thể.

Nếu một series đạt thành công lớn, nhất là khi có mặt Aniplex ở ủy ban sản xuất, thì khả năng ra mắt season tiếp theo sẽ cực kì cao. Kaguya-sama đã ra mắt đến 3 season rồi (có thông tin tác phẩm sẽ gần kết thúc), thì mình hy vọng A-1 Pictures cũng như Aniplex sẽ “chịu chơi” cho Omata cùng đội ngũ chuyển thể một mạch luôn. Như trường hợp của Shadow House tăng sales đột biến sau anime nên bắt tay vào thực hiện S2 luôn.

Tuy nhiên, như các bạn thấy, Kaguya-sama là dự án cực kì tâm huyết của Omata cùng đội ngũ nên nếu có quyết định thực hiện tiếp S4 thì sẽ phải chờ lâu. Nhưng thành công của nhiều bộ chuyển thể trước đó khi có manga chấm dứt cũng chứng minh một điều: manga kết thúc không phải là tác phẩm đã hết tiềm năng, cũng như nhiều tựa “cũ” được remake. Và A-1 Pictures là “chúa” của sequels, với thành công xuất sắc như Kaguya, mình sẽ không bất ngờ nếu phần tiếp theo được bật đèn xanh (khả năng là rất rất cao).

Mà thôi, S4 của Kaguya vẫn là chuyện … xa vời, hãy tận hưởng cái mức tuyệt cú mèo của S3, và bên nhân sự thực hiện cũng đã “bắn” không ít hint ngụ ý điều gì đó, như số 4 trong con mắt của Kaguya ở visual bên dưới 🤣🤣 .

Các bạn thứ lỗi, tiếc là mình bị burnout đúng lúc Kaguya S3 lên sóng, chứ nếu ko cũng đu theo để viết bình luận hàng tuần (quá buồn).

Nhìn chung, mình rất ưng với Spring 2022, một mùa anime bội thu, rom-com tuy hơi nhiều nhưng các bộ top đầu lại rất chất lượng, bên cạnh đó có nhiều bộ nổi trội như Koumei, Summer Time Render và đặc biệt là bom tấn Spy x Family (càng làm càng tốt). Hóng tiếp mùa mới thôi 😊.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button