Anime

Kaguya-sama wa Kokurasetai: Ultra Romantic (Season 3) ENDING – Minh Chứng Rõ Nhất Cho Sự Tâm Huyết Của Đội Ngũ Thực Hiện.

Không biết bạn đã nhận ra chưa?

Ending của season 3 có sự liên hệ đến với ending của season đầu tiên, Kaguya đã nằm mơ và trong giấc mơ đó cô là thiên thần, tung cánh dạo chơi với Miyuki, với những người bạn trong hội chủ tịch học sinh. Hãy để ý, ta thấy hội bạn lái những chiếc máy bay mang hình ảnh của thế kỷ trước.

Và Ending kì này chính là câu chuyện tiếp diễn của ending còn dang dở (S1). Người xem dưới góc nhìn của Miyuki, thấy anh hướng mắt lên bầu trời – nơi Kaguya xa cách. Bên cạnh anh là đôi cánh của chiếc máy bay cũ kĩ, lỗi thời, không thể với tới được Kaguya. Nhưng anh ko bỏ cuộc.

Bạn hãy để ý, trên tay anh là lọ thuốc “bất tử”. Anh uống để sống mãi, để chờ đến thời gian mà khi công nghệ có thể đuổi kịp quyết tâm đến với Kaguya của anh.

Và anh đã chờ, khung cảnh thành phố thay đổi, hình ảnh của đôi cánh máy bay, khinh khí cầu đã dần bị thay đi bởi thành phố hiện đại, bởi những phi thuyền có thể đi đến những vì tinh tú xa xôi.

Tất nhiên là không thể không nhắc đến cái cảm hứng như y đúc của “WOULD YOU LIKE TO KNOW MORE” từ Starship Troopers – từ thiết kế quân phục, phi thuyền, cho đến lũ bọ bắn plasma và cả hình ảnh chiến hạm bị tia lửa xẻ làm đôi 🤣.

Miyuki đã chờ đợi, trong hàng trăm năm, cùng các bạn bè của anh, với quyết tâm cứu lấy Kaguya.

Và cái kết của Ending S3 cũng là những hình ảnh lặp lại của Ending S1 – ending trước đó – nhưng là sự đổi ngôi, khi Kaguya là người được Miyuki đánh thức.

Trong Ending S3 thì chính Miyuki là người ngủ say, được Kaguya đánh thức.

Một ending với câu chuyện riêng, mà lại là câu chuyện tiếp diễn của ending trước đó, không đụng hàng, và hoàn toàn là nguyên tác của đội ngũ thực hiện. Đây là lời nói, là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho sự tâm huyết và cống hiến hết mình mà nhân sự thực hiện dồn vào tác phẩm.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button