AnimeFirst Impression

Spy x Family – Hấp Dẫn Ngay Từ Đầu! Một Bộ 3 Nhân Vật “Ăn Khớp” Hoàn Hảo.

Sau một mùa anime khá bình lặng khởi đầu năm 2022 thì những tác phẩm mới phát sóng “nóng hổi” gần đây đã đem đến cho khán giả một sự sôi động cần thiết để bắt đầu mùa anime mới. Và mùa này tôi cho rằng là một mùa anime hay, đầy triển vọng: nhìn sơ qua đã thấy những bộ anime mới đáng xem như Paripi Koumei, Spy x family, Aharen-san, Summertime render, Deaimon, về phần sequel thì ta cũng có sự trở lại đầy chất lượng của Kaguya-sama, khiến tôi vẫn cười nghiêng cười ngã như ngày nào.

Trong đó nổi bật nhất chính là Spy x family – một tác phẩm được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng của Shounen Jump +, đã nhận được nhiều lời khen, đánh giá tốt của cộng đồng và đạt doanh thu khủng. Cơn sốt mang tên SxF, lúc trước tôi chưa biết được do chưa đọc qua manga, thế nhưng sau khi xem xong 2 tập đầu của bộ anime đã hiểu được phần nào. Đó là một sức hút khó cưỡng của tác phẩm ngay từ những tập đầu mà phần lớn người xem anime đều phải bị lôi cuốn. Tất cả bắt nguồn từ việc xây dựng một bộ ba nhân vật dành cho nhau một cách “hoàn hảo”.

Một gián điệp, một sá.t thủ và một cô bé có siêu năng lực đọc ý nghĩ, thoạt nhìn chỉ là một sự gắn ghép kỳ quặc, không liên quan gì với nhau thế nhưng nhờ sự sắp xếp chi tiết đầy tinh tế của tác giả mà họ trở thành một bộ ba tuyệt vời, là điểm nhấn chính của tác phẩm giúp thu hút cảm tình của khán giả.

Điệp viên “Twilight” trong một lần nhận được nhiệm vụ điều tra nhà hoạt động chính trị Desmond, anh phải trà trộn vào ngôi trường danh tiếng mà con ông ta đang theo học. Vì thế anh đành đóng vai 1 người chồng, người cha tên là Loid Forger để đứa con mà mình nhận nuôi từ trại trẻ mồ côi là Anya có thể xin vào học trong học viện Eden. Nhưng anh không ngờ rằng Anya cũng không phải là 1 đứa trẻ bình thường mà có siêu năng lực đọc được ý nghĩ của người khác. Không những Loid vì là 1 gián điệp mà phải che giấu danh tính mình mà cả Anya và người “vợ tạm” Yor cũng phải làm như vậy vì sự đặc biệt khác người của họ.

Vì thế năng lực đọc được ý nghĩ của Anya là hoàn toàn phù hợp trong hoàn cảnh trên. Loid và Yor đều vì công việc của họ mà liên tục lúc nào cũng phải đeo một chiếc mặt nạ giả tạo, nhằm che giấu mọi thứ, những cảm xúc, ý nghĩ thật ở bên trong mình. Và nhiệm vụ của Anya là giúp họ có thể thể hiện nó ra, nhằm xích lại gần nhau hơn. Ví dụ như ở tập 2 nhờ vào năng lực của mình mà Anya đã nhận ra 2 người có thiện cảm, phù hợp với nhau, vì thế mà cô bé đã “bật đèn xanh” cho Yor, tạo điều kiện cho một cuộc hẹn đầu tiên.

Điều thú vị đó là Anya chỉ là 1 cô bé 6 tuổi nên dù có thể đọc được ý nghĩ của người khác thì những ý nghĩ đó nhiều lúc là quá phức tạp để em hiểu hết nên chúng ta có vô vàn nhưng khuôn mặt biểu cảm khác nhau của cô bé. Ví dụ như “Waku! Waku!” – một sự phấn khích trước những gì mới lạ mà em chưa hiểu được. Tôi mừng vì tác giả đã không biến em thành một dạng thần đồng, siêu thiên tài mà vẫn giữ những nét hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ đầy dễ thương.

Còn đối với Yor thì sự gặp gỡ của cặp đôi có nhiều yếu tố ngẫu nhiên thế nhưng vẫn có những logic ở đằng sau để khán giả có thể tin tưởng được. Lý do mà Loid chọn Yor cũng rất dễ hiểu, là 1 điệp viên thì điều tối quan trọng là không để lại dấu vết cho nên anh cần 1 người có lý lịch bình thường nhất có thể và ít mối quan hệ gây chú ý. Yor rõ ràng là hội đủ những điều kiện của anh ta cũng bởi vì khả năng che giấu thân phận rất tốt của mình. Còn ngược lại, việc Loid nhanh chóng chiếm được cảm tình của Yor cũng bởi vì năng lực điệp viên giúp anh ta hiểu rõ hoàn cảnh của cô mà tỏ ra ân cần, quan tâm đúng thời điểm.

Mặt khác Yor cũng có sức mạnh thể chất rất tốt nên sẽ không là gánh nặng, có thể hỗ trợ đắc lực cho chồng mình khỏi những pha truy lùng của kẻ địch. Tóm lại là họ quá là phù hợp với nhau đến mức hoàn hảo, không có gì phải bàn cãi. :v

Ở về sau tập 2 ta cũng có những cảnh thú vị, đầy tính giải trí. Ví dụ như Loid, bình thường là 1 người rất là cẩn trọng có sự tính toán thì khi ở bên cạnh Yor, anh đành ném hết logic ra ngoài cửa sổ với những lời giải thích đầy lố bịch như là bệnh nhân cầm máy n.ã mình hay đá.nh đậ.p là biện pháp chữa trị tận tiến nhất làm tôi không thể nhịn được cười. Mà Yor còn tin được luôn. Cô ta kiểu như quá chìm đắm trong tình cảm của mình mà không quan tâm luôn. Chúng ta còn có 1 cảnh cầu hôn rất là độc đáo ở cuối tập nữa!

Nhiêu đó đã thấy chỉ có 2 tập mà bộ anime đã có biết bao nhiêu khoảnh khắc đáng nhớ đến như vậy. Chúng ta có sự cool, ngầu của Loid, dễ thương của Anya, quyến rũ của Yor khi được lồng tiếng bởi Saori Hayami. Saori Hayami lận đấy! Hành động, hài hước, cảm động, ấm lòng, bộ anime này có tất cả, có gì mà không thích được nữa cơ chứ?

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button