AnimeFirst Impression

Paripi Koumei – Spring 2022 Anime [First Impression]

Thể Loại: Comedy, Drama, Music, SoL, Supernatural.

Studio: P.A Works.

Tóm tắt nội dung: Khổng Minh Gia Cát Lượng, thừa tướng nước Thục, sau khi qua đời cứ ngỡ sẽ xuống âm tào địa phủ, ai dè xuyên không về khu Shibuya xập xình nhạc hội thời hiện đại. Ban đầu Khổng Minh còn ngáo ngơ không biết, rồi được một cô ca sĩ nghiệp dư cho ở nhà qua đêm và chỉ dạy những kiến thức hiện đại, Khổng Minh mới biết mình xuyên không và chấp nhận cuộc sống mới mẻ này. Để trả ơn, Khổng Minh còn tuyên bố sẽ giúp cô gái kia trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Credit tóm tắt: “Công Chúa Xứ Hoa”.

Dự án chuyển thể manga đầu tay của P.A Works kể từ ngày studio thành lập. Có lẽ nội dung sẽ là điều làm nhiều người tò mò vì tính chất “lạ vị”. Vẫn có motif “chuyển sinh” thường thấy, nhưng thay vì nhân vật ở thế giới hiện đại đi đến thế giới khác, thì đằng này là ngược lại. Và như tên tác phẩm thì sẽ có rất nhiều chi tiết liên tưởng thú vị gắn liền với giai đoạn lịch sử “Tam Quốc” (cũng như là tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung).

Lạ, mà cũng … không lạ, là những gì mình cảm nhận về tập đầu tác phẩm. Tuy chỉ là câu chuyện “giả tưởng” về Gia Cát Lượng – một nhân vật lịch sử trứ danh – nhưng nhìn ông loay hoay tập làm quen với mớ đồ công nghệ, với những khái niệm “hiện đại” mà mình cũng phải ôm bụng phì cười vì mức độ chân thật. Lấy vd trong một phân đoạn, ông dành cả buổi chiều hỏi han Eiko (nữ chính) về những khái niệm công nghệ, đi từ định nghĩa đơn giản cho đến … “blockchain” chỉ trong vài tiếng! Đây chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng cũng phải làm mình ngạc nhiên thích thú vì sự nghiên cứu về những điều bên lề để diễn tả cái sự thông minh ưu việt của Gia Cát Lượng, cũng như là khả năng nắm bắt thông tin của ông.

Tác phẩm có vẻ bề ngoài đa sắc màu, hào nhoáng trong các đoạn cảnh vũ trường, quán bar, hay khu phố Akihabara phồn thịnh. Nhưng cái nét “không lạ” là ở đây.

Tập đầu có những giây phút lắng đọng, “một mình một ta” với các nhân vật khi họ chia sẻ nỗi lòng trên nền chiều tà với gam màu ấm áp.

Ta thấy ở hình ảnh Gia Cát Lượng là một người đã có quá nhiều sự nuối tiếc trong quá khứ, ông muốn “làm lại cuộc đời” khi được trao cho cơ hội lần 2, muốn được tận hưởng trọn vẹn hơn những điều ông không có dịp thực hiện trong kiếp trước. Ở Eiko thì đấy là hình ảnh của một thiếu nữ trẻ tuổi chỉ mới tìm được phương hướng trong cuộc đời, vẫn đang lận đận, vẫy vùng với xã hội, cần ai đó dìu tay và nâng đỡ để đạt được ước mơ. Hai tâm hồn “lạc lối” tình cờ tìm thấy nhau giữa chốn đô thị sầm uất, khi tiếng hát của Eiko đã làm lay động con tim của Gia Cát Lượng.

Cái nét “không lạ” đúng với những gì mình mong đợi trong một tác phẩm của P.A Works, đó là những tình tiết hài hước nhẹ nhàng, drama lắng đọng nhưng không quá não nề – đủ để tạo cảm giác ấm áp trong con tim. Và phần hình ảnh, đặc biệt là cảnh nền, mang phong cách chân thật, lung linh, cũng như là khả năng phối màu hợp tâm trạng nhân vật, góp phần tăng thêm cảm xúc cho người xem.

Tuy lạ vị, mà cũng chẳng lạ lắm nếu bạn đã từng biết đến P.A Works, đã từng yêu thích các tác phẩm họ thực hiện. Paripi Koumei qua những gì thể hiện, sẽ là một tác phẩm “tuyệt vời” nữa đến từ P.A Works, một tác phẩm giúp họ phát huy các thế mạnh vốn có, cũng như là để khám phá vùng đất mới (dự án manga chuyển thể đầu tay kể từ khi studio ra đời), và là bộ bạn nên để mắt đến nếu đã yêu thích qua “Shiroi Suna no Aquatope” trong năm vừa rồi.

alonelycomet

Một fan cuồng của Kyoto Animation và Makoto Shinkai.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button